เวลาในขวดเหล้า

ช่วงนี้มีเรื่องให้กินเหล้าเยอะแฮะ เรื่องโน้นเรื่องนี้ บางทีเรากับเพื่อนเราที่ไปกินด้วยกันก็ผลัดกันจิตตก จนต้องผลัดกันเป็นเพื่อนคุยปรับทุกข์แบบวันชนวัน

แต่ว่าก็ยังดีที่งานการไม่ได้เสียไม่ได้หายอะไร (อาจจะกินเหล้าจนชินมั้ง เลยไม่มีปัญหาเรื่องตื่นหรือว่าเรื่องปวดหัววันต่อไป)

คิดไปคิดมา พักนี้ไม่ได้อัพเดท Thai Mac Geeks เลยแฮะ ได้โลโก้มาแล้วแต่ว่าก็ยังไม่ได้ลงเลย (Mk ขอไปแปะที่ Blognone ตั้งนานแล้วด้วย ยังไม่ได้ให้เช่นกัน) ก็ยังดีหน่อยที่มีเวลาทำ Podcast เพิ่มอีกคลิป ยังสนุกอยู่นะ แต่ไม่ค่อยมีเวลาทำ

ที่อัพเดทบ่อยหน่อยก็คงจะเป็น Multiply มั้ง (บ่อยกว่า Blog นี้อีก) ก็อาศัยที่นั่นเป็นไดอารี่ไปน่ะแหละ แต่ว่าไม่ได้เขียนอะไรหรอกนะ แต่เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนมาไหนแฟนจะไปด้วย แล้วก็จะพยายามหาเวลาว่างๆ 10-15 นาทีระหว่างไปโน่นไปนี่ ถ่ายรูปเก็บไว้ ก็เลยกลายเป็นเหมือนไดอารี่กลายๆ ไปด้วย มันก็อัพเดทง่ายด้วยอ่ะนะ นั่งเลือกๆ จาก Aperture แล้วก็ export ลง folder ไปแล้วก็ลากลง

แต่ว่ามันก็ยังขั้นตอนเยอะอยู่แฮะ เทียบกับ Flickr (ลองเล่น exporter ดูแล้ว work มาก) …. ถ้า Multiply มันเปิด API ก็อยากจะทำ Aperture plugin เหมือนกัน

อุทาหรณ์: ถ้าอยากจะเล่นระบบ Online ที่เป็นที่เก็บ content แบบนี้ ควรเล่นระบบที่เปิด API หรือว่า services ในลักษณะ RPC ได้ เท่านั้น ไม่งั้นจะเสียเวลาพอควร

ยังไงก็เถอะ เล่น Multiply รู้สึกว่าจะมี meaning กว่าเล่น Hi5 พอสมควร ความรู้สึกตอนเล่นไอ้บ้านั่นรู้สึกว่า เสียดายเวลาชีวิตและ devotion ของเด็กหลายๆ คนเหลือเกินว่ะ ไม่รู้จะเล่นกันไปทำไมนักหนา ไม่เห็นมันจะมีอะไรเลย (ถ้าอยากจะคุยอะไรกันมากมาย ก็ MSN ไปเลย หรือว่าเหมือนกับ passive chat แบบที่ชอบทำตาม profile comment ก็เล่น Twitter ดีกว่า)

ยังไม่ได้ลองเล่น Facebook นะ

ตอนแรกว่าจะเขียนเรื่องนึง ไปๆ มาๆ ก็มาลงเอยเขียนอีกเรื่องนึงแฮะ เขียนบทความยาวๆ เรื่องนี้ซักทีดีมั้ยเนี่ย (ใจเย็นๆ เพื่อน …. นายว่าจะเขียนตั้งหลายเรื่องลง Thai Mac Geeks ยังไม่ได้เขียนเลยนี่)