MacBook Pro จะมี Major upgrade เมื่อไหร่?

คำถามที่ถามกันมากมาย มานาน หลายเดือน อาจจะเป็นปีๆ แล้วมั้ง กับคนที่อยากจะซื้อ หรือว่าต้องการจะ upgrade เครื่อง Mac laptop ของตัวเองเสียที ก็คาดหวังกันมานาน ผิดหวังกันแล้วผิดหวังกันอีก

จริงๆ แล้วผมกับ วีร์ (ที่ทำ dualGeek podcast ด้วยกัน) ก็คุยกันบ่อย และคาดเดาเรื่อง time frame ต่างๆ นานา และ pattern ในการออก product มามากมาย ต่างๆ นานา แต่ทุกการคาดเดาของเราเกี่ยวกับ MacBook Pro นี่พลาดหมด

MacBook Pro เป็น laptop ระดับ flagship ของ Apple ที่มีหน้าตาแบบนี้มาตั้งแต่เป็น PowerBook G4 แล้ว แทบจะเหมือนกันเปี๊ยบ มีต่างกันเล็กๆ น้อยๆ และล่าสุดเพิ่งจะได้รับ minor change ในรุ่น BTO ไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ ผมเองก็ชอบโจ๊กเล่นเสมอๆ ว่า ถ้าคิดว่าคอมพิวเตอร์เป็นแฟนนะ เปลี่ยน PB เป็น MBP นี่เหมือนกับเปลี่ยนแฟนไปคบน้องสาวแฟน ที่รูปร่างหน้าตาเกือบจะเหมือนกันแทน ยิ่งเปลี่ยน MBP เป็น MBP รุ่นใหม่นี่ ยิ่งเหมือนกับเปลี่ยนแฟนเป็นฝาแฝดแฟนยังไงยังงั้น อาจจะเร่าร้อนกว่าหน่อยเวลาเอาไปนั่งตัก หรือว่าทำได้นานกว่าหน่อย (battery life) หรือว่าหน้าตาปิ๊งปั๊งขึ้น (ถ้าเลือกแบบจอ glossy) …. เฮ้ย เลิกเหอะ ชักเลยเถิด

พอดีวันนี้คุยกับ peter (ซี้เก่าสมัยเรียนที่ญี่ปุ่น) มีอะไรตลกๆ เลย capture มาให้อ่านกัน

ตลกอ่ะ ช่างสังเกตมาก 2001, 2003, 2006, … ถ้าเอาเฉพาะตัวหลัง (1, 3, 6) มันเป็น Triangular Numbers (1, 3, 6, 10, 15, 21, 28, 36, 45, 55, …) นี่หว่า!

โอ้เย่ งั้นแบบนี้ MBP major upgrade ครั้งต่อไปคงจะเป็น 2010 (ฮา …. ไม่ค่อยออก)

ล้อเล่นน่ะครับ ยังไงคิดว่า MWSF ครั้งหน้านี่น่าลุ้นเหมือนกันนะ

[update 1] แก้คำผิดเล็กน้อย