หายไปไหน?

นั่นสิ … ผมหายไปไหนจากเว็บนี้?

ผมมัวแต่ไปสร้าง community blog/website อีกแบบหนึ่งอยู่ … เป็น community blog/website ที่ผมและนักศึกษาของผมในวิชาต่างๆ จะช่วยกันค่อยๆ เขียนมันขึ้นมาให้เป็นแหล่งรวมความรู้ และประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับวิชานั้นๆ

ทุก blog จะเหมือนๆ กันอย่างนึง คือ ผมจะรวบรวม reading list เป็นเรื่องๆ ไว้ (คือเรื่องหนึ่งก็มีหลาย reading) แล้วให้นักศึกษาเข้ามาอ่าน แล้วก็ต้องไปเขียนบทความเข้ามาเพิ่มเป็น entry ใหม่ใน blog โดยที่ผมจะ moderate ให้ ว่ามันควรลงหรือไม่ควรลง บางคนเขียนมาง่ายไป หรือว่าน้อยไป (แค่บรรทัดเดียว)ื ผมก็จะไม่ publish ให้ …. ใช้การสร้าง content เป็นวิธีการวัดผล ใครสร้าง content มากกว่าและเป็น content ที่มีประโยชน์ (คือนำไปสู่ creative discussion ที่ให้ได้มาซึ่ง insight ต่างๆ รวมถึงการร่วมสร้าง creative discussion) .. ก็ได้คะแนนมากกว่าไป

ลองเข้าไปดูครับ ใครอยากจะได้ account ในวิชาอะไรเพื่อเข้าไปช่วยๆ กันก็รบกวนบอกครับ ผมจะสร้างให้

แล้วก็มีอีกอัน คือเป็น web รวมๆ พวกนี้อีกที (ณ ปัจจุบัน)

จริงๆ ไอ้ตัวนี้ผมอยากจะขยายมันออกไปมากกว่านี้ มากกว่าที่จะเป็นแค่ portal ของรายวิชาที่จะมี digital content (ที่ตอนนี้ก็คงมีแต่ podcast และ RSS ที่ feed มาจากไอ้พวก link ด้านบน) …. คือผมอยากจะให้มีการสร้าง knowledge และ content ร่วมกันในหลายๆ แง่ หลายๆ มุมมากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ต่อไปอาจจะมีเรื่องกิจกรรมนักศึกษามากกว่านี้ หรือว่า event ต่างๆ มากกว่านี้….. แต่ว่า ตอนนี้ขอให้แก้ระบบให้มันเสร็จก่อน เพราะว่ามีหลายอย่างที่มันยังผิดๆ อยู่มากมาย (เกิดจากที่ programmer ของผมมอง model และ interaction design ของระบบนี้ไม่ขาดเอง และผมเองก็ไม่ได้ลงไปดูเองมากมายเท่าไหร่)

ก็ update กันนิดครับ เดี๋ยวจะคิดว่าผมหายไปนาน….. ไม่รู้มีคนคิดถึงบ้างหรือเปล่า :-)