เปิด ThaiMacGeeks.com

หลังจากหายไปนาน (อีกแล้ว) …. ผมก็ทำตาม “เป้าหมายปี 51” ข้อแรกได้แล้วครับ! …. ขอแนะนำ

ThaiMacGeeks | Together, We’re in Command!

ตั้งเป้าหมายเป็น Niche community ของ Mac Geeks ทั้งหลายในประเทศไทย สำหรับที่มาที่ไป ผมจะเล่าไว้ในหน้า About ที่ ThaiMacGeeks นะครับ แต่ว่าคร่าวๆ คือ

  • ผมเริ่มรู้สึกตัวว่า ผมเขียนเรื่อง Mac ลง blog บ่อยพอควร ส่วนมากจะเป็นเรื่อง tips & tricks หรือว่าข่าวสาร หรือว่าความเห็นส่วนตัวเสียด้วย ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับ scope ของ Thai Mac Dev ซึ่งวางไว้ให้เป็น community ของ Mac developer ในประเทศไทย (ที่เนื้อหาจะ hardcore กว่า และเน้นหนักไปทางด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือว่าเรื่องที่เกี่ยวข้องโดยตรง)
  • ผมกับวีร์ (Geek #1 จาก dualGeek) เริ่มรู้สึกว่า เราสองคนมีเวลาทำ podcast ด้วยกันน้อยลงเรื่อยๆ เพราะว่าเวลาที่เจอกัน ว่างตรงกัน มันน้อยลง แต่ว่าถ้าจะเขียน มันจะเขียนได้เยอะกว่า ดังนั้นเราเลยเริ่มถามกันเองว่า “dualGeek น่าจะมี blog ของตัวเองสักที”
  • พอคุยกันไปคุยกันมา ผมก็เลยเสนอไปว่า ถ้างั้นแทนที่จะเขียนกันแค่สองคน เปิด community ใหม่อีกที่ดีกว่ามั้ย ให้เป็นแบบ dualGeek น่ะแหละ แต่ว่าให้ Mac Geeks ทุกคนโชว์ความเป็น geek ของตัวเองได้เต็มที่ ใครจะเขียนอะไรก็เขียน ภายใน scope ที่เราวางไว้น่ะแหละ (ตาม category)
  • ทุกคนจะมี blog ส่วนตัว และเขียนเรื่องลงได้เรื่อยๆ โดยที่ผมกับวีร์จะทำหน้าที่เป็น author & editor ไปก่อนในช่วงแรก ทุกเรื่องจะได้ขึนหน้าแรกหมด แต่ว่าถ้าเรื่องไหนไม่ค่อยจะสมเหตุผล หรือว่าส่วนตัวมากไปหน่อย ก็อาจจะมี edit บ้าง หรือว่า demote จากหน้าแรก

ก็คงประมาณนี้แหละครับ สำหรับ Mac Geek ทุกท่านที่ติดตาม blog นี้ พบกันที่ ThaiMacGeeks นะครับ