ฟาดเคราะห์ …​เยอะจัง

ช่วงนี้ดวงเริ่มซวย….

  • เริ่มจากขับรถแล้วโดนรถบรรทุกข้างๆ เบียด ต้องไปวิ่งบนหลุมบ่อ (ตอนแรกมองไม่เห็น) ท้องรถกระแทกแรงมากๆ แล้วก็ลอยขึ้นด้วย เรียกว่าใจหายวาบไปหมด จะคว่ำก็ไม่ค่อยแปลกหรอก (ตอนนั้นวิ่งไม่เร็วนะ ซัก 100 km/h) ยังไม่ได้เอาไปให้ศูนย์ดูเลย ว่าช่วงล่างเป็นอะไรมากหรือเปล่า
  • เอากล้อง D70 ไป check-up ที่ศูนย์ Nikon สรุปว่าต้องรอตั้งเป็นเดือนกว่าจะเสร็จ แล้วเป็นเดือนไหนไม่เป็น ดันเป็นเดือนที่มีวันหยุดเยอะที่สุด จะไปเที่ยวเยอะที่สุด มี event ให้ถ่ายเยอะที่สุดซะด้วย ลงท้ายด้วยการซื้อกล้องใหม่ซะดีมั้ย (อยากจะ upgrade มาพักนึงแล้วล่ะ …​ ต้องขอบคุณศูนย์ที่ช่วยให้ตัดสินใจง่ายขึ้น) แต่ว่าราคามันก็จะบานปลายหน่อยอ่ะนะ (D80 ของใหม่อยู่ที่ 37,xxx มี lens 18-135 มาตัวนึง แต่ว่าไม่ค่อยจะอยากได้เท่าไหร่ เครื่องเปล่าต้องหาเครื่องหิ้วเอาล่ะมั้ง)
  • ทำ MacBook Air ตก…. ขอบบุบไปเยอะเหมือนกัน ตรง enclosure ด้านหลังจอ ที่ใกล้ๆ กับตรงบานพัน ตรงนั้นมันจะเป็น aluminum บางๆ ที่พอจะงอได้ กระแทกแรงเหมือนกัน เปิดเครื่องออกมาไม่ได้ ต้องเอาเหรียญบาทง้างออกถึงจะพอเปิดได้บ้าง แต่ว่ายังติดๆ อยู่นิดหน่อย นอกนั้นเข้าใจว่าปกติดี panel ไม่แตก …. แต่ว่าพอโทรไปถามศูนย์ สรุปว่าต้องเปลี่ยนทั้งหมดเลย (ทั้ง panel ด้วย) เฮือก …. ราคาตกประมาณ 2 หมื่น …….
  • ก็ยังดี ที่ส่วนอื่นไม่เป็นอะไร แค่นี้ทนได้สบายมาก แค่เปิดเครื่องได้ ทำงานได้ พอใจแล้ว อาจจะรำคาญนิดหน่อย (เดี๋ยวต้องพยายามง้างมันมากกว่าเดิมนิด เพราะว่ามันยังติดๆ แบบเกยๆ กันอยู่หน่อย)

นี่ถ้ารถเป็นอะไรมากมายนะ …​ไม่อยากคิด…. มันเดือนเสียตังค์ชัดๆ ไหนเลยจะเพิ่งไปญี่ปุ่นด้วยเงินตัวเองมาอีก (ไปกับที่สถาบันวิจัย แต่ว่าเค้าอยากให้เราไปด้วยทีหลังอ่ะ ไม่ได้ทำงบไปตั้งแต่แรก ก็เลย…​เอาว่ะ ไม่เป็นไร ควักเนื้อก็ได้) แล้วก็ต้องลงทุนเปิดอีกบริษัทเองอีก

เดือนนี้จนครับ ….. พี่น้อง

สาธุ ขออย่าให้มีอะไรมีอันเป็นไปอีกเลย หรือว่าคงต้องไปทำบุญทำทานซะทีหว่าเรา นี่ถ้าคิดว่าทั้งหมดนี้เป็นการฟาดเคราะห์นะ … ไม่อยากคิดเลย ว่าเรื่องจริงๆ ที่มันอาจจะเกิดกับเราจริงๆ มันจะเป็นเรื่องแบบไหน ร้ายแรงแค่ไหน เฮ้อ

[update 1]: มีเรื่องให้ของในห้องเจ๊งไปอีก แต่ว่าอย่าไปรู้เลยว่าอะไรเจ๊ง รู้แต่ว่าไม่กี่ตังค์ แต่ว่า …..​อันนี้คิดแล้วขำ (ว่ะ)